Dạo qua thị trường ngày 8/3

15:55, 05/03/2009

Gần đến ngày 8/3 nhiều siêu thị, cửa hàng tại T.P Thái Nguyên thông báo giảm giá nhiều mặt hàng để kích cầu người mua, tuy nhiên đến thời điểm này lượng người mua vẫn chưa tấp nập như mọi năm.

Khác với mọi năm, đúng vào dịp mùng 8/3 năm nay, tại trung tâm T.P Thái Nguyên đã diễn ra hội chợ Du lịch – Thời trang và Cuộc cuộc sống do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), hội chợ thu hút 80 doanh nghiệp, gần 200 gian hàng với các sản phẩm: Hàng may mặc, đồ dùng gia dụng. Bởi thế Hội chợ cũng là dịp để chị em rủ nhau đi mua sắm. Tại gian hàng thời trang len và thu đông, chị Nguyễn Thị Lan, phường Đồng Quang, T.P Thái Nguyên cho biết: Hội chợ bình thường có khi tôi cũng không đi, nhưng lần này hội chợ diễn ra đúng dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ nên tôi đi tranh thủ. Không mua thì cũng xem hàng cho thỏa thích, vào hội chợ có không khí mua bán hơn, hàng trong hội chợ cũng có vẻ phong phú hơn, chị em mua sắm những mặt hàng phục vụ sinh hoạt thiết yếu hàng ngày bởi giá cả ở đây cũng bình dân.

 

Gần đến ngày 8/3, thị trường hoa tươi cũng dần sôi động, với nhiều loại hoa, kiểu gói lạ mắt. Hoa tươi không chỉ được bày bán ở các quầy hàng cố định như ngày thường mà tại nhiều ngõ nhỏ, chợ nhỏ, cổng trường học cũng xuất hiện một, hai hàng hoa tươi phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Qua tìm hiểu của chúng tôi, hoa tươi đắt hơn so với ngày thường từ 10 - 20%. Chị Sen, chủ cửa hàng hoa tươi ở chợ Thái cho biết: Hoa năm nay đắt do thời tiết không thuận lợi. Hoa ly, phong lan, tuylíp có giá trên 100 nghìnđồng/ bó. Hoa hồng có giá bình dân nhất, khoảng 10.000 - 15.000 đồng/bông…

 

Cùng với hoa tươi, các mặt hàng quà tặng cũng bắt đầu rộn ràng. Dạo qua các siêu thị: Minh Cầu (Đường Minh Cầu, T. P Thái Nguyên); Huyền Thương (Đường Cách mạng Tháng Tám, T. P Thái Nguyên), các cửa hàng mỹ phẩm đều có chương trình giảm giá nhân ngày 8/3. Đặc biệt cửa hàng điện tử Quang Thái, đường Cách mạng Tháng Tám, T.P Thái Nguyên còn có hẳn Lễ hội hàng gia dụng phục vụ ngày mùng 8/3 với chương trình siêu giảm giá và  quà tặng hấp dẫn; chi nhánh Viettel Thái Nguyên cũng có thêm chương trình tặng quà cho khách hàng là nữ nhân ngày 8/3 khi chị em mua thẻ, mua máy điện thoại tại các điểm  trung tâm siêu thị của Viettel. Tại các cửa hàng lưu niệm trên trục đường Hoàng Văn Thụ, Cách mạng Tháng Tám, Lương Ngọc Quyến những tấm thiếp mừng với lời chúc dễ thương có giá từ 3.000 - 10.000 đồng/chiếc; cặp tóc, khăn quàng, gấu bông, mỹ phẩm, quần áo... giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/chiếc. Các loại túi xách nhiều kiểu dáng, gam màu trẻ trung, được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau được bán với giá 50.000 - 150.000 đồng/chiếc.

 

Đặc biệt đối với các mặt hàng mỹ phẩm, Nhà sản xuất Enchanteur, Double Rich tung ra nhiều bộ sản phẩm với các hộp quà gồm dầu gội, sữa tắm, dưỡng da với giá dao động từ 70.000-100.000 đồng/hộp; cao cấp hơn là sản phẩm của hãng L’Oreal, Lancome, Maybelline với giá từ vài trăm ngàn đồng đến vài triệu đồng. Tuy nhiên,  theo chị Ngân bán hàng mỹ phẩm lưu niệm tại chợ Đồng Quang thì khách hàng thường lựa chọn những hộp quà giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng. 

 

Chia sẻ với chúng tôi về ngày 8/3, cô Nguyễn Thị Duyên, giáo viên trường THPT Lương Ngọc Quyến cho rằng: Học sinh lớp tôi chủ nhiệm thường băn khoăn khi nghĩ đến quà tặng cô giáo nhân ngày 8/3, nhưng các em còn đi học, phụ thuộc gia đình nên món quà ý nghĩa nhất vẫn là sự chăm chỉ và giúp đỡ nhau trong học tập. Một bó hoa đơn giản cũng có ý nghĩa bởi quan trọng là ở tấm lòng các em. Còn anh Phạm Quý, Phường Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên thì cho biết: Tôi thường mua quà tặng vợ nhân ngày 8/3, nhưng món quà của tôi thường không đắt tiền chỉ cần cô ấy thích và có thể sử dụng thường xuyên.

 

Ngày 8/3 đã cận kề, thị trường cho ngày này cũng bắt đầu chuyển động, tuy nhiên năm nay xu hướng của người dân đã thiết thực và bình dân hơn.