Lốc xoáy bất ngờ làm 1 người chết, nhiều tàu bị chìm

10:36, 15/03/2009

Khoảng 1h sáng 14/3, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi xuất hiện cơn gió lốc mạnh bất ngờ quét dọc các huyện ven biển làm 1 ngư dân bị chết, hàng chục tàu thuyền bị chìm và cuốn trôi.

Nạn nhân là anh Đặng Văn Minh (38 tuổi), thôn Châu Me, xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Gió lốc đã làm đứt dây neo, cuốn trôi 7 tàu thuyền của ngư dân tấp vào khu vực bờ kè của Công ty Công nghiệp nặng Doosan (thuộc Khu kinh tế Dung Quất). Ngay khi sự cố xảy ra, chính quyền địa phương xã Bình Thuận đã tổ chức lai dắt được 5 tàu về neo đậu ở vị trí cũ, hiện còn 2 tàu vẫn chưa đưa ra được khỏi khu vực bị trôi dạt do gió lốc.

Ngay khi tàu chìm, ngư dân trong vùng phát hiện đã chạy đến cứu sống được 3 ngư dân trên tàu QNg-5685.

Ông Võ Xuân Huyện, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết: đêm 14/3, lốc xoáy giật trên cấp 9 kèm theo mưa lớn đã làm cho 8 tàu cá của bà con ngư dân bị chìm và hư hỏng nặng. Hiện lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 tàu cá vào neo trú an toàn.

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Quảng Ngãi cũng cho biết, hiện nay một số huyện ven biển như Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức và Đức Phổ cũng đang hứng chịu cơn lốc xoáy bất thường này.

Tại các địa phương này cũng có nhiều tàu thuyền bị hư hỏng nhưng chưa thống kê được. Tỉnh Quảng Ngãi đang chỉ đạo công tác phòng ngừa và tập trung khắc phục hậu quả cơn lốc gây ra.