Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ

16:02, 06/03/2009

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều địa phương trong cả nước đã tổ chức những hoạt động và việc làm thiết thực, có ý nghĩa cho chị em phụ nữ.

* Thái Bình

 

Hội Phụ nữ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo lời Bác được biểu dương và nhân rộng, góp phần vào kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào PN.

 

Noi gương tiết kiệm của Bác, Hội LHPN Thái Bình đã phát động chị em đẩy mạnh tiết kiệm trong tiêu dùng để giúp đỡ phụ nữ nghèo đầu tư phát triển sản xuất, đồng thời thực hiện nếp sống mới trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Nhiều nơi đã vận động phụ nữ mua bóng đèn compak để tiết kiệm điện trong gia đình. Văn phòng Tỉnh hội phát động mỗi hội viên tiết kiệm 10.000đ/tháng. Hội Phụ nữ Đông Hưng phát động mỗi gia đình hội viên ít nhất dùng 1 bóng đèn compak để tiết kiệm điện, nếu gia đình hội viên quá khó khăn thì chi hội sẽ hỗ trợ bóng đèn. Hội LHPN Hưng Hà phát động 100% Chủ tịch hội Phụ nữ xã, thị trấn quyên góp mỗi tháng 10.000đ, cán bộ ban chấp hành chi hội và mỗi hội viên quyên góp 3.000-5.000đ/người/tháng để giúp đỡ phụ nữ nghèo trong huyện.

 

Trong dịp kỷ niệm 8/3 năm nay, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần cho 4 phụ nữ là nạn nhân bị bán sang Trung Quốc trở về. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh còn hỗ trợ 15 triệu đồng xây nhà tình thương cho một gia đình phụ nữ nghèo ở xã Đông Hoàng- Tiền Hải.

 

 * LĐLĐ tỉnh Lào Cai

 

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1969 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt phụ nữ tiêu biểu là cán bộ nữ làm quản lý cấp tỉnh, nữ doanh nhân, cán bộ nữ chủ chốt công đoàn.

 

* An Giang

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh An Giang đã long trọng tổ chức họp mặt 96 phụ nữ tiêu biểu nguyên là Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giai đoạn 1975-1986, nhằm ôn lại truyền thống và thể hiện tấm lòng tri ơn đối với những người đã cống hiến cho phong trào phụ nữ qua các thời kỳ. Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ” cho 13 cá nhân; trao tặng nhà Mái ấm tình thương trị giá 15 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Anh, nguyên Hội trưởng Hội Phụ nữ xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú (do nữ cán bộ, công nhân viên Công ty Xổ số Kiến thiết An Giang đóng góp).

 

* Bình Định

 

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, chiều qua (6/3), Bí thư Tỉnh ủy Vũ Hoàng Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thiện đã đến thăm Hội LHPN tỉnh và chúc mừng các cán bộ hội. Thay mặt Tỉnh ủy, UBND, HĐND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Vũ Hoàng Hà chúc sức khỏe các cán bộ Hội LHPN tỉnh, gửi lời thăm hỏi đến gia đình các chị và thông qua các cán bộ Tỉnh hội gửi lời thăm hỏi đến tất cả phụ nữ trong tỉnh, mong phong trào phụ nữ của tỉnh ngày càng phát triển, góp phần vào sự đi lên của Bình Định. Đồng chí mong thời gian tới, phụ nữ luôn giữ vững vai trò, vị trí của mình; mặt khác, các cán bộ Hội LHPN tỉnh cũng nên nắm bắt số lượng nữ lao động thất nghiệp để kiến nghị với Chính phủ và tỉnh có những chủ trương, chính sách để hỗ trợ đối tượng này…

 

* Đà Nẵng

 

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1969 năm Ngày Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 6/3, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy đã đến thăm, chúc mừng Hội LHPN thành phố. Đồng chí biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội và phụ nữ trên toàn thành phố thông qua việc thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của thành phố. Đồng thời, những phong trào đó cũng đã thúc đẩy tinh thần vượt khó, tự vươn lên của phụ nữ, thực hiện tốt công bằng xã hội, bình đẳng giới, khẳng định được vai trò của phụ nữ trong thời đại mới. Đồng chí động viên và mong muốn các cấp Hội và phụ nữ thành phố tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, nhất là việc giúp nhau vượt khó, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh trong thời gian tới.

 

* Thừa Thiên Huế

 

Ngày 5/3, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Đảng Đoàn Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức buổi gặp mặt 108 cán bộ nữ lãnh đạo, Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đội ngũ cán bộ nữ đã tạo điều kiện phát huy vai trò trong tham gia quản lý nhà nước, quản lý xã hội; các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh không ngừng vươn lên để tự khẳng định vai trò, vị trí của mình trong xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Mặc dù hoàn cảnh gia đình, tuổi đời, vị trí công tác khác nhau nhưng các chị đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và hàng năm có nhiều cán bộ, nữ doanh nhân tiêu biểu đạt danh hiệu lao động tiên tiến, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Đội ngũ nữ lãnh đạo, quản lý trên địa bàn tỉnh ngày càng trưởng thành cả về số lượng, chất lượng. Hiện nay, toàn tỉnh có 34 nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; có 11 nữ phó giáo sư và 64 nữ tiến sĩ (chủ yếu tập trung ở ngành giáo dục, y tế, các trường thành viên Đại học Huế, Bệnh viện T.Ư Huế). Đặc biệt, tỷ lệ nữ luôn tăng đáng kể qua các kỳ bầu đại biểu HĐND, đại hội Đảng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh trong xu thế hội nhập và phát triển. quản lý diện Ban Thường vụ quản lý và các nữ phó giáo sư, tiến sĩ trong tỉnh.