Nói chuyện về giữ gìn hạnh phúc gia đình thời kỳ hội nhập

15:27, 02/03/2009

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1.969 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 3/3, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ hội nhập và văn hoá ứng xử nơi công sở.

 Trên 500 người đến từ các cơ quan quản lý cấp tỉnh, huyện; cán bộ công chức các sở, ban, ngành; các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

 

Chuyên đề về giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ hội nhập do tiến sĩ Phạm Thế Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hoá quốc tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) trình bày đã mang đến cho chị em phụ nữ những kiến thức cơ bản về nét đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, người có vai trò giữ gìn hạnh phúc gia đình trong mọi thời đại, nhất là thời kỳ hội nhập. Để làm được điều đó, đòi hỏi người phụ nữ phải làm tốt hai nhiệm vụ: Việc nước, việc nhà.

 

Cách ứng xử trong gia đình phải đúng mực, kính trên nhường dưới, làm gương cho con cháu. Vai trò của người phụ nữ trong gia đình đặc biệt quan trọng đối với chồng, con và những người thân, đúng như câu nói: Giáo dục được một người đàn ông là được một con người, giáo dục được một phụ nữ là được một gia đình... Với người phụ nữ, văn hoá ứng xử nơi công sở là một trong những tiêu chí giúp người phụ nữ thành đạt trong công việc. Giao tiếp văn minh, lịch sự là yếu tố mang lại thành công cho người phụ nữ nơi công sở trong thời hiện đại hiện nay...