Pháo hoa sáng bừng trên sông Hàn

08:13, 27/03/2009

Tối 27/3, hàng nghìn người dân Đà Nẵng và du khách đổ về cầu sông Hàn để chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ. Việt Nam, Philippines và Tây Ban Nha là những đội đầu tiên cùng khoe tài trong đêm khai mạc cuộc thi pháo hoa quốc tế.

Sát giờ khai mạc, xung quanh khu vực trình diễn kín đặc người, các ngả đường đổ về cầu sông Hàn đều tắc nghẽn. Đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ, các gia đình xếp hàng, đặt bàn ăn sẵn ở những nơi có thể quan sát rõ pháo hoa.

Taxi cháy hàng, bị cấm đường, tài xế xe ôm vắng bóng, khiến anh Huy (người Hà Nội) phải đi bộ hơn chục cây số mới đến được nơi trình diễn.

Trước khi cuộc thi pháo hoa bắt đầu, hơn 20 chiếc thuyền hoa diễu hành trên sông, và 20.000 ngọn hoa đăng lung linh ánh nến trôi trên mặt nước.

Philippines và Tây Ban Nha là hai đội khai cuộc màn trình diễn. Nếu như pháo của đội đến từ Đông Nam Á bắn khá rời rạc và có nhiều khói khiến người xem chưa thỏa mãn thì màn trình diễn của đội đến từ xứ sở Bò tót lại khiến khán giả vỗ tay đồng loạt. Hàng chục nghìn người bên bờ sông Hàn đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau. Các hiệu ứng pháo hoa xòe nan quạt nhiều hình dáng, pháo ống sáng nhấp nháy... lúc sôi nổi, lúc trầm lắng theo điệu nhạc trên bầu trời đêm sông Hàn.

Kết thúc đêm khai mạc là đội Việt Nam với phần thi gồm hơn 2.000 quả pháo. Hàng chục loại pháo từ tầm cao tới tầm thấp như rẻ quạt, pháo hiệu ứng nước, pháo hình hoa cúc, hoa thược dược, liễu rủ, vương miện... nở xòe dập dìu, uyển chuyển.

Mặc dù vậy nhiều khán giả đã không được chiêm ngưỡng màn trình diễn của đội nhà phần vì thất vọng với khói, số người khác ngỡ rằng chỉ có 2 đội thi đấu trong đêm khai mạc nên đã ra về khi đội Tây Ban Nha biểu diễn xong.

Tối 28/3, Trung Quốc và Australia sẽ tiếp tục trình diễn. Đây cũng là hai ứng cử viên nặng ký cho ngôi quán quân cuộc thi lần này.