Phú Bình: 1.100 người tham gia Câu lạc bộ Liên thế hệ

09:06, 11/03/2009

Được sự giúp đỡ của Trạm Khuyến nông Phú Bình, ngày 11/3, Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau số 24 gồm các xóm: Quại, Lềnh, Phúc Thịnh và Trại Vàng (xã Tân Đức, huyện Phú Bình) đã tổ chức tập huấn kỹ thuật gieo cấy, phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho 54 thành viên Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau số 24 được thành lập tháng 7/2007, do Uỷ ban Châu Âu tài trợ, nhằm cải thiện đời sống cho các nhóm thiệt thòi ở Việt Nam. Đối tượng được ưu tiên tham gia là những người cao tuổi, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gặp nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Mỗi tháng 1 lần, Câu lạc bộ lại tổ chức sinh hoạt một lần, với nội dung sinh hoạt phong phú, đáp ứng nguyện vọng, yêu cầu của các thành viên: Giao lưu văn hoá, văn nghệ; mời cơ quan chuyên môn phổ biến các kiến thức về chăm sóc sức khoẻ, hướng dẫn khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi... Đặc biệt, nhờ nguồn vốn tài trợ của Uỷ ban Châu Âu (gần 60 triệu đồng), đến nay, đã có 70% số người tham gia sinh hoạt Câu lạc bộ được hỗ trợ và vay vốn để phát triển sản xuất.

 

Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 60 câu lạc bộ Liên thế hệ, nằm ở các huyện: Phú Bình, Phú Lương và T.P Thái Nguyên (mỗi huyện có 20 câu lạc bộ). Đối với Phú Bình, 5 xã, thị trấn có câu lạc bộ, gồm: Tân Đức, Đào Xá, Xuân Phương, Lương Phú và thị trấn Hương Sơn, hiện thu hút 1.100 người tham gia (tăng 100 người so với thời gian đầu thành lập).