Phú Bình: 1,3 triệu liều văc xin tiêm phòng cúm gia cầm

09:13, 03/03/2009

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm, từ ngày 2/03, Chi cục Thú y tỉnh đã triển khai tiêm phòng cúm gia cầm tại huyện Phú Bình, theo đánh giá đây là địa bàn có nguy cơ cao về khả năng nhiễm bệnh.

Theo kế hoạch Phú Bình sẽ tiến hành tiêm thành 2 đợt, đợt I được triển khai trong 10 ngày đầu của hai tháng 3 và 4, đợt II là 10 ngày đầu của 2 tháng 8 và 9. Tổng số vắc - xin dự kiến là 1,3 triệu liều, trong đó đợt I huyện được cấp 700 nghìn liều. Trong 2 ngày qua, đã có 11 xã gồm: Bàn Đạt, Tân Kim, Tân Hoà, Tân Đức, Dương Thành, Nga My, Thượng Đình, Thanh Ninh, Tân Khánh, Úc Kỳ và Bảo Lý tiến hành tiêm. Ngoài việc triển khai tiêm phòng cúm gia cầm, UBND tỉnh cũng đã có quyết định thành lập 3 chốt kiểm dịch động vật tại xóm Đồng Cọc, xã Tân Đức, xóm Cầu Ca, xã Kha Sơn, (huyện Phú Bình) và cầu Đa Phúc, xã Thuận Thành (huyện Phổ Yên) để ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm và sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch vào địa phương.

 

Dự kiến, trong tháng 3 và tháng 4/2009, lực lượng thú y sẽ tiến hành phun hóa chất khử trùng với cấp độ cao tại các vùng trọng điểm chăn nuôi gia cầm, vùng có ổ dịch cũ, vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tỉnh nghiêm cấm việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm ở những tỉnh đang có dịch, những đàn gia cầm không rõ nguồn gốc, không có giấy tờ chứng nhận kiểm dịch hợp lệ từ các tỉnh khác vào địa bàn tỉnh Thái Nguyên và xử lý tiêu hủy (không hỗ trợ) toàn bộ số gia cầm nói trên.