Thái Nguyên: Một trường hợp tử vong do chó dại cắn

16:28, 24/03/2009

Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Tuấn Anh, 3 tuổi, con anh Nguyễn Quang Hùng và chị Vũ Thị Giang trú tại xóm Đồng Đình, xã Đồng Thịnh (Định Hoá).

 Ngày 11/02/2009, cháu Tuấn Anh sang chơi nhà ông nội ở xã Bình Yên và bị chó cắn vào má. Sau khi cắn xong, con chó đã bỏ đi mất tích. Khi phát hiện thấy điều đó, gia đình đã không đưa cháu Tuấn Anh đi tiêm phòng mà chỉ đưa đi thử bằng thuốc nam. Đến ngày 18/3, cháu Tuấn Anh có biểu hiện mỏi mệt, sốt nhẹ, người bứt dứt, đau họng, sợ ánh nắng, sợ nước, tiết nhiều đờm dãi. Ngày 19/3, cháu được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa TW Thái Nguyên điều trị, sau đó, ngày 21/3, cháu đã tử vong. Cơ quan chuyên môn đã kết luận cháu Tuấn Anh tử vong do bệnh dại.

 

Được biết, đây là trường hợp tử vong do bệnh dại đầu tiên của tỉnh năm 2009 và là trường hợp thứ 4 kể từ khi tỉnh công bố khống chế được bệnh dại (1996) đến nay. Theo khuyến cáo của Chi cục Thú y tỉnh thì thời gian tới nguy cơ bùng phát bệnh dại trên địa bàn là khá cao do lượng chó nuôi thả rông còn nhiều, việc tiêm phòng dại cho chó nuôi, chó thịt chưa triệt để, bệnh dại trong đàn chó ở các tỉnh lân cận còn nhiều. Bởi vậy, các địa phương phải chủ động và quan tâm hơn nữa đến công tác phòng dại trên địa bàn.