Thái Nguyên: Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện

10:41, 14/03/2009

Ngày 14/3, tại Trường Trung học Bưu chính Viễn thông và Công nghệ thông tin miền núi, Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Viện huyết học truyền máu TW, Trung tâm huyết học truyền máu Thái Nguyên, Thành đoàn Thái Nguyên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện  với chủ đề “Ngày thứ 7 hồng”.

Trên 1.000 đoàn viên, thanh niên đến từ 28 đoàn phường, xã và 8 trường CĐ trên địa bàn T.P Thái Nguyên đã tham gia ngày hội.

 

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên, thanh niên đã hăng hái tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện. Các đoàn viên, thanh niên đều được khám sức khỏe và test nhanh kết quả các bệnh trước khi hiến máu. Các thành viên của CLB thanh niên tình nguyện hiến máu nhân đạo của Trường ĐH Y-Dược Thái Nguyên đã tham gia chăm sóc cho các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu.

 

Kết thúc ngày hội hiến máu, Viện huyết học và truyền máu TW, Trung tâm huyết học và truyền máu Thái Nguyên đã thu được 450 đơn vị máu. Qua ngày hội góp phần tuyên truyền tới đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân thấy được ý nghĩa của việc hiến máu là nghĩa cử cao đẹp mà ai cũng nên làm để cứu giúp người bệnh.