Thái Nguyên: Trên 13 nghìn đội viên tham gia lực lượng phòng cháy, chữa cháy

08:52, 17/03/2009

Để tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, Công an tỉnh đã không ngừng đầu tư về trang thiết bị chuyên dụng; lực lượng chính quy cho Phòng Cảnh sát PCCC và Công an 9 huyện, thành, thị.

Cùng đó là chỉ đạo công an các cấp trong tỉnh xây dựng trên 882 đội PCCC cơ sở và 1.520 đội dân phòng với tổng số trên 13.700 đội viên để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về PCCC; trực tiếp tham gia ứng cứu các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn. Lực lượng PCCC cơ sở này đã phát hiện tới trên 60% số vụ cháy xảy ra, kịp thời vào cuộc xử lý ban đầu và thông báo tới cơ quan chức năng.

 

Qua đánh giá của cơ quan chuyên môn, hiện có gần 70% số đội PCCC cơ sở thường xuyên được kiện toàn về tổ chức, nắm bắt kịp thời các biện pháp và tình hình PCCC tại địa bàn. Tuy nhiên, vẫn còn tới trên 20% số đội PCCC cơ sở, dân phòng hoạt động còn mang tính hình thức, tổ chức cứu chữa cháy ban đầu chậm, thiếu linh hoạt. Thêm nữa là việc trang bị những dụng cụ thiết yếu cho các đội PCCC cơ sở, nhất là ở những nơi có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao còn chưa được các cấp, ngành quan tâm thường xuyên.