Thái Nguyên: Vận động đóng góp Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam

08:52, 31/03/2009

Hội đồng quản lý Quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Thái Nguyên tiếp tục vận động các cấp hội và nhân dân trong toàn tỉnh đóng góp xây dựng Quỹ năm 2009, bắt đâu từ ngày 01/4 đến 10/5/2009.

Đối tượng vận động là các cơ quan đơn vị tổ chức xã hội, lực lượng vũ trang, CBCNVC, lao động, các ban, ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, trường học, các nhà hảo tâm và nhân dân trong toàn tỉnh. Mức vận động CBCNVC, lao động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang mỗi người một ngày lương trở lên; các hộ dân thành thị 20 nghìn đồng, nông thôn 10 nghìn đồng, các nhà hảo tâm, các cơ sở kinh doanh, học sinh, sinh viên đóng góp tuỳ theo lòng hảo tâm.

 

Qua 10 năm thành lập Quỹ (1999-2009) các tập thể, cá nhân đã đóng góp được trên 6 tỷ đồng, giúp đỡ cho trên 24 nghìn lượt đối tượng bị di chứng chất độc da cam như làm nhà ở, cấp thuốc, khám, chữa bệnh, phấu thuật chỉnh hình miễn phí, tặng xe lăn, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ vốn để sản xuất... Nhờ có Quỹ này đã góp phần giúp cho các đối tượng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.