Thành Công: Vận động nhân dân hiến đất làm đường

16:06, 18/03/2009

Ngày 18/3, xã Thành Công huyện Phổ Yên tổ chức ra quân chiến dịch vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông theo dự án WB3.

Theo Quyết định số 2453/QĐ-UBND ngày 13/10/2008 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình đường Thành Công - Đèo Nhe, tuyến đường này có chiều dài 7, 06 km với tiêu chuẩn thiết kế dường cấp 6 miền núi, mặt cắt nền đường rộng 6 m, trong đó mặt đường rộng 3,5 m, lề đường hai bên rộng mỗi bên 1,25 m. Với kết cấu mặt đường cấp phối đá răm kết hợp với láng nhựa. Tổng kinh phí xây lắp truyến đường gần 10 tỷ đồng, nguồn vốn vay  của Chính phủ từ tổ chức ngân hàng thế giới. Theo số thống kê, tuyến đường có liên quan đến mặt bằng cần giải phóng của 136 hộ gia đình thuộc 7 xóm trong xã, trong đó có 62 hộ gia đình có công trình, vật kiến trúc.

 

Để khởi động chiến dịch, trong những ngày qua, cấp uỷ đảng, chính quyền xã Thành Công đã thành lập các tổ công tác tới từng hộ gia đình vận động nhân dân hiến đất và tháo dỡ công trình vật kiến trúc để giải phóng mặt bằng cho dự án. Tính đến thời điểm diễn ra lễ phát động, đã có 136/136 hộ gia đình cam kết hiến đất, 56/ 62 hộ gia đình ký cam kết tháo dỡ công trình và vật kiến trúc trong chỉ giới mặt bằng của dự án. Nhiều hộ gia đình đã tự tháo dỡ công trình xây dựng và công trình kiến trúc.

 

Ngay trong lễ phát động, 30 hộ gia đình tiêu biểu đại diện cho 162 hộ gia đình hiến đất được cấp giấy chứng nhận và ghi tên vào sổ vàng truyền thống của xã về những đóng góp cho sự phát triển của địa  phương. Sau buổi lễ, các lực lượng dân quân, đoàn thanh niên và ban chỉ đạo đã huy động nhân dân các xóm và thiết bị máy móc để hỗ trợ nhân dân chặt cây, tháo dỡ công trình tạo mặt bằng cho dự án.