Đẩy mạnh hoạt động chăm sóc, bảo vệ người khuyết tật

18:51, 16/04/2009

Chiều 17-4, tại Nhà văn hoá phường Đồng Quang (T.P Thái Nguyên), Hội Người khuyết tật thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 17 năm Ngày bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật Việt Nam (18/4/1992 - 18/4/2009).

Hội Người khuyết tật thành phố Thái Nguyên được thành lập tháng 12 năm 2005, đến nay Hội đã thu hút được gần 200 hội viên, trong đó hội viên nữ chiếm 70%. Hội đã thành lập được 4 chi hội liên kết ở các huyện: Phú Bình, Phổ Yên, Đồng Hỷ và thị xã Sông Công, năm 2006 thành lập được Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật. Trong thời gian qua, Hội đã tặng 3 chiếc xe lăn, trị giá gần 10 triệu đồng cho 3 hội viên tàn tật nặng và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho các cháu học sinh nghèo tàn tật; phát động phong trào xoá đói giảm nghèo cho các hội viên; mở rộng giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các tổ chức người khuyết tật ở các tỉnh bạn; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời các hội viên khi đau yếu, hoạn nạn.

Tại buổi lễ, Hội Người khuyết tật thành phố Thái Nguyên đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, phát động phong trào "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đến toàn thể hội viên. Hội đã tặng 1 chiếc xe lăn, trị giá 1,3 triệu đồng cho chị Đỗ Thị Thuỷ (ảnh), xóm Trung Tâm, xã Bình Sơn, thị xã Sông Công, chị Thuỷ bị tàn tật cả hai chân và thuộc diện hộ nghèo neo đơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.