Liên hoan tuyên truyền bảo vệ dòng sông quê hương

10:11, 17/04/2009

Tối 17-4, tại Trường cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Việt Bắc, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền bảo vệ môi trường lưu vực sông Cầu. 7 đội truyên truyền với gần 20 tiết mục đến từ các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh.


Các đoàn viên, thanh niên đã mang đến Liên hoan những ca khúc, tiểu phẩm như: Thiên niên kỷ môi trường (Trường đại học kỹ thuật Công nghiệp); Thành phố bên sông Cầu (Trường THCS Chùa Hang II); Hãy thương lấy Diêm Vương (Trường đại học Nông - Lâm)… Nội dung của các ca khúc, tiểu phẩm kêu gọi các đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội hãy chung tay bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường lưu vực sông Cầu chảy qua các tỉnh: Bắc Kạn, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương và Vĩnh Phúc. Hiện nay, môi trường sông Cầu đang bị ô nhiễm, chính vì thế, môi trường lưu vực sông Cầu đã được Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể bảo vệ và phát triển bền vững môi trường sinh thái, cảnh quan lưu vực sông Cầu phấn đấu từng bước xử lý ô nhiễm, cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường dòng sông, đưa sông Cầu trở lại trong sạch, đảm bảo cân bằng nước.

Liên hoan cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước của các dòng sông, lưu vực sông, phòng chống thiên tai, lũ lụt… Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao thiết bị tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên các tỉnh thuộc lưu vực sông Cầu và mong rằng tuổi trẻ sẽ có những đóng góp thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường dòng sông quê hương.