Mức độ sử dụng Internet trong doanh nghiệp còn thấp

13:52, 01/04/2009

Theo khảo sát của cơ quan chuyên môn, hiện nay trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có khoảng 1.900 doanh nghiệp thì 100% doanh nghiệp đều sử dụng máy vi tính để làm việc.

Hầu hết các doanh nghiệp đã nối mạng Internet và thực hiện giao dịch bằng thư điện tử. Trong đó, mức độ sử dụng Internet với tần xuất lớn tập trung ở các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn T.P Thái Nguyên, T.X Sông Công  và huyện Phổ Yên.

 

Tuy vậy, nhìn chung mức độ và trình độ sử dụng Internet trong doanh nghiệp còn thấp, mới dừng lại ở mức biết sử dụng chứ chưa chuyên sâu. Các dịch vụ liên quan đến ứng dụng Chính phủ điện tử, thương mại điện tử chưa được các doanh nghiệp tiếp cận và áp dụng nhiều trong sản xuất, kinh doanh và giao dịch. Toàn tỉnh hiện nay mới chỉ có khoảng 30 doanh nghiệp xây dựng được website riêng, chiếm khoảng 1,6%. Trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp lớn như: Công ty Gang thép Thái Nguyên, Công ty CP tập đoàn Tân Cương-Hoàng Bình, Công ty Cơ điện luyện kim, Công ty CP đầu tư và thương mại TNG, Công ty CP thương mại Thái Hưng…

 

Để cải thiện tình hình trên, tỉnh đang xây dựng chương trình phát triển thương mại điện tử trong các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, đến năm 2010, toàn tỉnh phấn đấu có 50% doanh nghiệp quy mô lớn nắm vững kỹ năng kinh doanh trên mạng và tiến hành giao dịch điện tử; trên 40% doanh nghiệp nhỏ và vừa nhận thức được lợi ích của thương mại điện tử; trên 8% doanh nghiệp có trang thông tin điện tử trên mạng Internet và quan trọng nhất là hoàn thành xây dựng sàn giao dịch điện tử của tỉnh.