Phú Bình: Triển khai công tác phòng chống lụt bão

16:22, 11/04/2009

Ngày 10/4, huyện Phú Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão giảm nhẹ thiên tai năm 2008 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2009.

Theo đánh giá của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão huyện Phú Bình, năm 2008, toàn huyện đã có 4 người chết; 556 nhà dân, 1 trụ sở UBND xã và 1 trường học bị tốc mái; hơn 1.000 ha cây màu bị ngập úng và chết; 3 đập nước bị vỡ; hư hỏng hơn 200m bờ sông Cầu; 200m kênh mương bị đổ vỡ... Ước tính tổng thiệt hại lên tới 40 tỷ đồng.

 

Trước nhận định của Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn trung ương, năm 2009, số cơn bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên khu vực biển Đông và ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta nhiều và sớm hơn; mưa lớn có thể diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra trên diện rộng, trên sông Cầu được dự báo xuất hiện lũ vào tháng 7 và tháng 8...

 

Huyện Phú Bình đã xây dựng kế hoạch và triển khai nhiệm vụ cụ thể đến từng cơ quan, ban ngành chức năng của huyện; đối với các xã có công trình thuỷ lợi hồ đập phải có phương án tuần tra, ứng cứu sát thực để đảm bảo sự ổn định và an toàn của công trình trong mùa mưa bão. Riêng Trạm Khai thác thuỷ lợi Phú Bình cần lập phương án tu bổ duy tu công trình để công trình đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và phục vụ tốt cho sản xuất.