Số phiếu điều tra sai sót giảm

14:21, 05/04/2009

Thực hiện cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở trên địa bàn toàn tỉnh, tính đến 17 giờ ngày hôm qua (5/4), toàn tỉnh đã tiến hành điều tra được 50 nghìn phiếu (đạt khoảng 20%), trong đó có 9 nghìn phiếu điều tra mẫu, còn lại là phiếu điều tra toàn bộ.

Qua đánh giá ban đầu của Ban Chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở, nhìn chung chất lượng phiếu điều tra của các điều tra viên đã khá hơn. Trong ngày đầu tiên có tới 93% số phiếu còn sai sót thì đến nay tỷ lệ sai sót còn khoảng 20% (trong đó số phiếu sai sót phải bổ sung thông tin tại hộ chiếm khoảng 30%, số phiếu còn lại sai sót có thể khắc phục, xử lý được).

 

Để đảm bảo chất lượng phiếu điều tra theo yêu cầu đề ra, Thường trực Ban Chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo các cấp tiếp tục tăng cường giám sát, hướng dẫn cho các điều tra viên. Ban chỉ đạo tỉnh đã cử 40 người là giám sát viên của tỉnh trực tiếp xuống giám sát tại cơ sở. Do thời tiết mưa nhiều, Ban Chỉ đạo tỉnh đã cấp bổ sung kinh phí mua áo mưa và túi nilong bảo vệ tài liệu cho các điều tra viên, tổ trưởng điều tra và thống nhất thời gian điều tra tại địa bàn có thể kéo dài thêm khoảng 5 ngày.

 

Đối với xã, phường có số người tạm trú, tạm vắng, số sinh viên trọ học nhiều, những xã có chất lượng phiếu điều tra chưa cao, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ phối hợp tiến hành nghiệm thu phiếu tại xã để phân loại sai sót và kịp thời xử lý. Ban Chỉ đạo sẽ tiến hành phúc tra một số địa bàn để xác định hệ số sai sót bổ sung cho quá trình sử dụng số liệu sau này.