Tăng cường công tác công chứng, chứng thực

09:54, 25/04/2009

Trong khoảng thời gian từ ngày 20-4 đến 10-5-2009, bộ phận một cửa của xã Bình Yên (Định Hoá) tập trung cao độ cho việc công chứng, chứng thực và giải quyết các thủ tục, giấy tờ cho nhân dân địa phương.

Đây là thời điểm xã tổ chức chuyển đổi quản lý điện trực tiếp từ HTX điện Bình Yên sang Chi nhánh điện Định Hoá nên toàn bộ hộ dân trong xã phải làm các thủ tục cần thiết như: công chứng hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp, nên số lượng công chứng hộ khẩu, giấy chứng nhận dân tộc, chứng nhận xã được hưởng Chương trình 135… là rất đông. Tính đến ngày 24-4, đã có khoảng 200 lượt người đến công chứng, chứng thực tại xã. Ước tính, trong cả đợt sẽ có hàng nghìn lượt người đến công chứng, chứng thực tại bộ phận một cửa của xã.

Theo đánh giá của UBND xã Bình Yên thì trong dịp này đội ngũ cán bộ công chứng của xã sẽ phải tăng cường độ làm việc gấp nhiều lần so với những ngày thường. Tuy nhiên, việc đảm bảo tính chính xác, không để sai sót, nhầm lẫn sẽ được các cán bộ bộ phận một cửa của xã đặc biệt chú trọng.