Thái Nguyên đã điều tra được khoảng 17 nghìn hộ

20:16, 01/04/2009

Sau hai ngày triển khai cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở, tính đến 17 giờ ngày 2-4, toàn tỉnh đã điều tra được khoảng 17 nghìn hộ (tương đương khoảng 6% so với tổng số hộ dân cư trú thường xuyên trên địa bàn tỉnh).

Mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa to nhưng lực lượng tham gia cuộc Tổng điều tra vẫn tích cực hoạt động tại địa bàn. Các thành viên Ban chỉ đạo cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh đã đi kiểm tra tại thị xã Sông Công và huyện Phú Bình. Giám sát viên các cấp đã bám sát địa bàn, trực tiếp đến hộ dân dự phỏng vấn của điều tra viên để kịp thời phát hiện, kê chỉnh những vướng mắc về nghiệp vụ.

Theo báo cáo nhanh của lực lượng giám sát viên tại các địa bàn điều tra, chất lượng điều tra ghi phiếu trong ngày làm việc thứ 2 đã có tiến bộ rõ rệt với ngày đầu ra quân. Nhiều điều tra viên tự tin và cẩn thận hơn trong phỏng vấn và ghi phiếu, từng bước làm chủ câu hỏi và thực hiện phỏng vấn theo quy đúng quy trình. Do làm tốt công tác tuyên truyền nên hầu hết người dân đều tích cực hưởng ứng, sẵn sàng cung cấp thông tin một cách trung thực cho các điều tra viên.