Thái Nguyên: Thiết thực tiết kiệm, tránh lãng phí

16:05, 22/04/2009

Thường trực Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa ra văn bản kết luận về việc cử các đoàn cán bộ đi công tác trong nước đối với các đảng bộ trực thuộc, các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh (sau đây gọi tắt là các đơn vị).  

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, nhằm thiết thực thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo các đơn vị trước mắt nên hạn chế tổ chức các đoàn đi công tác, chỉ tổ chức đoàn đi công tác trong trường hợp thật cần thiết và xét thấy có hiệu quả thiết thực. Theo quy định phân cấp quản lý cán bộ, Thường trực Tỉnh ủy chỉ xem xét, quyết định cụ thể đối với các đồng chí thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Các đối tượng còn lại giao cho các đơn vị quyết định cụ thể và phải chịu trách nhiệm trước Trường trực Tỉnh ủy.

 

Các đơn vị tổ chức đoàn đi nghiên cứu, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh thời gian không qúa 10 ngày (kể cả ngày nghỉ), phải phân công lãnh đạo, cán bộ thường trực để đảm bảo mọi hoạt động và công tác của cơ quan, đơn vị diễn ra bình thường. Sau khi kết thúc đợt công tác, trong phạm vi một tuần phải báo cáo kết quả với Tỉnh ủy. Các khoản chi tiêu phục vụ đoàn công tác thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước, yêu cầu thực hành tiết kiệm, tránh lãng phí.