Thái Nguyên: Thực hiện ‘Ngày lao động vì hạnh phúc trẻ em’

16:25, 12/04/2009

Trong những năm qua, Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Chỉ thị số 03 –CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lấy ngày 19/5 hằng năm là Ngày toàn dân tỉnh Thái Nguyên lao động vì hạnh phúc trẻ em, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em đã được các cấp, ngành và nhân trên địa bàn tỉnh quan tâm và đạt được những kết quả đáng mừng.

Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương, đơn vị, đặc biệt là cấp xã phường, thị trấn chưa thực sự quan tâm đến công tác này.  Để tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, ngày 7/4/2009, Thường trực Tỉnh uỷ đã ra Thông báo số 671-TB/TU về việc thực hiện " Ngày lao động vì hạnh phúc trẻ em".

 

Theo đó, Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp; các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc lấy ngày 19/5 hàng năm là Ngày toàn dân lao động vì hạnh phúc trẻ em; nâng cao ý thực trách nhiệm của xã hội với thế hệ tương lai; tiếp tục duy trì có hiệu quả "Ngày lao động vì hạnh phúc trẻ em" nhằm tạo nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em.

 

Để nâng cao trách nhiệm của toàn dân đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền về bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sở Lao động, Thương binh - Xã hội và các ngành liên quan  xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện ngày lao động vì trẻ em trong tỉnh đạt hiệu quả