T.P Thái Nguyên: Trao giải cuộc thi viết ‘Tìm hiểu Luật Thuế Thu nhập cá nhân’

17:18, 01/04/2009

Ngày 02/4, UBND thành phố Thái Nguyên (TPTN) đã tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật thuế thu nhập cá nhân” và trao giải cho các tập thể, cá nhân đoạt giải. Đồng chí Dương Vương Thử, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Thái Nguyên đã đến dự

Nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) trong các tầng lớp cán bộ, công nhân viên chức, người dân, qua đó, nâng cao sự hiểu biết của người dân về Luật thuế TNCN,  ngày 9/12/2008, UBND tỉnh có Công văn số 1956 về việc tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu Luật thuế TNCN. Ngày 30/12/2008, UBND thành phố Thái Nguyên đã có công văn phát động cuộc thi viết tìm hiểu luật thuế TNCN.

 

Sau khi phát động, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tích cực tham gia hưởng ứng. Nhiều đơn vị đã tổ chức cuộc thi tại đơn vị mình và lựa chọn một số bài để tham gia dự thi cấp thành phố. Kết thúc thời gian gửi bài, đã có 27 đơn vị tham gia với 3.661 bài dự thi. Trong đó có 8 bài tập thể, 3.653 bài cá nhân; khối các đơn vị thuộc tỉnh có 3.579 bài dự thi; khối các đơn vị thuộc thành phố có 82 bài dự thi.

 

Qua đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, nhìn chung, các bài dự thi đạt về thể lệ, trình bày đẹp, khoa học, rõ ràng; có nhiều bài có độ dài trên dưới 300 trang. Nội dung bài viết phong phú, có sự đầu tư công phu. Một số đơn vị có số bài, số người dự thi nhiều là Công an tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Sở Y tế; Đại học Y dược Thái Nguyên... Tuy nhiên, bên cạnh cũng còn một số đơn vị có số lượng bài tham gia ít; không đúng thể lệ; hoặc hình thức chưa đẹp; nội dung chưa phong phú, viết sơ sài. Các phường, xã, phòng, ban của thành phố còn tham gia ít. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và đề nghị trao giải cho các tập thể, cá nhân có bài dự thi đạt chất lượng cao, trình bày đẹp, phong phú.

 

Tại lễ tổng kết, UBND thành phố Thái Nguyên đã tặng giấy khen và phần thưởng cho các tập thể, cá nhân có bài thi xuất sắc trong cuộc thi. Về tập thể, giải nhất thuộc về Công an tỉnh; hai giải nhì là: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NHNo) tỉnh; năm giải ba là: Bưu điện tỉnh, Đại học Y dược, Kho bạc Nhà nước TPTN, Sở Y tế, Ngân hàng Công thương Thái Nguyên.  Ngoài ra, còn trao 10 giải Khuyến khích cho các đơn vị.

 

Về cá nhân, giải nhất thuộc về Bùi Thị Thu Trang, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ II Công an tỉnh; hai giải Nhì thuộc về Hứa Thị Kiều Hoa, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và Trịnh Thị Minh Tân, NHNo tỉnh. Bên cạnh đó trao 5 giải Ba và 44 giải Khuyến khích cho các cá nhân. Ban Tổ chức cuộc thi của thành phố đã lựa chọn 50 bài có chất lượng tốt tiếp tục tham dự cuộc thi do tỉnh tổ chức.

 

Tại lễ  trao giải, lãnh đạo TPTN và Cục Thuế tỉnh đã đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng Luật Thuế TNCN đến mọi người để người dân nắm được nội dung của Luật Thuế và đưa Luật Thuế vào cuộc sống.