Trao tặng Giải thưởng Sao Khuê 2009

10:12, 24/04/2009

Một giải thưởng cá nhân duy nhất có đóng góp xuất sắc cho ngành phần mềm trong nước và 50 giải thưởng cho các tập thể đã được Ban Tổ chức giải thưởng Sao Khuê 2009 trao tặng ngày 24/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu chưa có dấu hiệu chấm dứt, đơn vị tổ chức giải Sao Khuê, Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) đã có một số thay đổi về cơ cấu giải thưởng, trong đó đặc biệt chú trọng đến tính ứng dụng, công nghệ và chất lượng sản phẩm, tính sáng tạo và đột phá, thị trường và dịch vụ hỗ trợ…

 

Cụ thể, giải thưởng Sao Khuê 2009 được chia làm 2 nhóm. Đối với nhóm giải thưởng dành cho các cá nhân, đơn vị có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm và công nghệ thông tin Việt Nam, cá nhân duy nhất được vinh danh là ông Đỗ Trung Tá – Nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Với những đóng góp to lớn cho ngành CNTT nước nhà, ông Tá đã nhận được số phiếu bình chọn tuyệt đối của Ban Giám khảo.

 

Các doanh nghiệp tiêu biểu sử dụng phần mềm có bản quyền – điểm mới của giải năm nay được trao cho Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ich Việt Nam, Công ty CP Đại Đồng Tiến và Công ty CP Sữa Việt Nam.

 

Nhóm tổ chức, tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam và các doanh nghiệp phần mềm, các sản phẩm, dịch vụ phần mềm tiêu biểu gồm có gồm có: Sản phẩm đạt danh hiệu 5 sao (Cổng thông tin Zing.vn và Vitalk.vn). Giải ứng dụng CNTT (Cục CNTT - Bộ GD và ĐT, Ngân hàng Công thương Việt Nam VietinBank, Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng). Hai giải về truyền thông (Tạp chí PC World và Chương trình Cuộc Sống Số của Đài truyền hình Việt Nam).

 

Công ty Tinh Vân cũng lập "hattrick" với 3 giải thưởng trong đó có một cho sản phẩm và hai giải: Doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng tiêu biểu đồng thời là Doanh nghiệp tiêu biểu về cung cấp nội dung số. …

 

Giải thưởng Sao Khuê 2009 cũng trao danh hiệu “Đối tác Vàng của ngành phần mềm Việt Nam” cho hai doanh nghiệp và một cá nhân nước ngoài là: Công ty dịch vụ xử lý thông tin Nhật Bản, Công ty đầu tư mạo hiểm IDG Ventures Việt Nam và ông Joseph AP Heathcote.  

 

Năm 2009, VINASA chú trọng nhiều đến các hoạt động giúp các doanh nghiệp phần mềm vượt qua khó khăn của suy thoái kinh tế toàn cầu, phát triển thị trường nội địa, xuất khẩu tập trung vào thị trường châu Âu, Nhật Bản, Mỹ.