Phối hợp phòng, chống dịch cúm A H1N1

17:38, 17/05/2009

Ngày 12/5, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tổ chức Hội nghị phối hợp giữa các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh trong công tác phòng, chống virus cúm A H1N1. Dự Hội nghị có đại diện các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và trung tâm y tế các huyện, thành phố, thị xã.

Tại Hội nghị, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đề nghị các bệnh viện tuyến huyện tăng cường công tác thông tin phối hợp với trung tâm y tế khi phát hiện những bệnh nhân có biểu hiện nghi vấn. Đối với các bệnh viện tuyến tỉnh và Trung ương, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đề nghị các đơn vị phối hợp thông tin trực tiếp tới Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh hoặc trung tâm y tế huyện, thành phố, thị xã gần nhất. Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh cũng cung cấp các số điện thoại nóng cung cấp thông tin về dịch và khẳng định sẽ hỗ trợ nhanh nhất các cơ sở khám, chữa bệnh trong tỉnh khi có dịch xảy ra.

Đại diện một số trung tâm y tế huyện đề nghị Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh hỗ trợ tổ chức các hội nghị tập huấn phòng, chống dịch và hỗ trợ các tài liệu, văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch cúm A H1N1. Một số đại biểu cũng cho rằng, trung tâm y tế các huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền để huy động mạnh mẽ hơn nữa chính quyền và các tổ chức đoàn thể ở địa phương tham gia vào công tác phòng, chống dịch cúm A H1N1.