Phú Bình: Đẩy nhanh tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

10:57, 07/05/2009

Thực hiện Quyết định số 1597/2007/QĐ-UBND ngày 10-8-2007 của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) đã được cấp vượt hạn mức đất ở do không tách đất ở và đất vườn, ao trên địa bàn tỉnh, huyện Phú Bình mới cấp đổi được 60/397 GCNQSDĐ phải thực hiện cấp đổi (đạt tỷ lệ 15,1%). Ngoài ra, mới có thêm 94 hồ sơ đủ điều kiện đang được Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện hoàn thiện.

Trước tình hình này, ngày 6/5, UBND huyện Phú Bình đã tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá,  bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai, thực hiện. Theo đó, nhiều khó khăn được cơ sở nêu ra, đó là: Một số hộ cố tình không thực hiện cấp đổi; nhiều hộ đang tranh chấp về quyền sử dụng đất với hộ lân cận; chủ hộ đi làm ăn xa hoặc đã chuyển nhượng cho người khác nhưng không làm thủ tục theo quy định; một số hộ bị thất lạc GCNQSDĐ hoặc bị rách nát, không rõ chữ, số...

 

Căn cứ vào nguyên nhân, huyện Phú Bình đã đưa ra cách giải quyết cụ thể đối với từng trường hợp, đồng thời, yêu cầu các xã, thị trấn, đặc biệt là cán bộ địa chính các xã, thị trấn phải dành thời gian và nâng cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa để lập hồ sơ; báo cáo kịp thời với lãnh đạo huyện những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện; phấn đấu đến trước 30/5, các xã, thị trấn sẽ hoàn tất các thủ tục cần thiết để trước ngày 30/6, về cơ bản các hộ được cấp đổi GCNQSDĐ theo quy định.