Công sở đối phó với dịch cúm

07:46, 29/07/2009

Khử trùng, trang bị cồn rửa tay, thay xà phòng, đeo khẩu trang và bố trí nhân viên y tế túc trực... nhiều công ty ở Hà Nội đang thực hiện các biện pháp để phòng chống dịch cúm A/H1N1.

 

Sáng nay, Tập đoàn FPT thực hiện các biện pháp khẩn để đối phó với đại dịch cúm A/H1N1 như trang bị thêm cồn rửa tay, thay xà phòng trong nhà vệ sinh bằng xà bông diệt khuẩn Lifeboy. Bảo vệ và lễ tân tòa nhà đồng loạt đeo khẩu trang và để sẵn khẩu trang y tế tại quầy lễ tân. Các đơn vị, xe của văn phòng sẽ túc trực sẵn để phòng có cấp cứu, thường xuyên làm thông thoáng văn phòng, mở cửa sổ trước và sau giờ làm việc.

 

 Ngoài ra, FPT cũng sẽ chủ động thực hiện việc cặp nhiệt độ cho cán bộ nhân viên và khách ngay tại tầng hầm và tầng 1. Trong trường hợp phát hiện ra cán bộ nhân viên bị sốt trong khu đang làm việc, cán bộ phòng y tế sẽ tiến hành lấy tờ khai, theo dõi sức khỏe cán bộ nhân viên, đồng thời báo cho đơn vị biết cũng như yêu cầu đeo khẩu trang trong khu vực người nghi nhiễm bệnh làm việc.

 

Bác sỹ Cao Thúy Tạo, phòng Y tế FPT nhấn mạnh: "Mọi người hãy tự bảo vệ mình trước dịch cúm A/H1N1". Tại tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội sáng nay, đã rất nhiều người chủ động đeo khẩu trang y tế.

 

Ca nhiễm cúm A/H1N1 tại toà nhà đầu tiên - Viettel - số 1 Giang Văn Minh ở Hà Nội khiến rất nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

 

Mấy ngày qua, tòa nhà số 71 Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội đã dán các tờ rơi thông báo tình trạng khẩn và các biện pháp phòng chống đại dịch. Nơi đây là trụ sở của một số đơn vị như Công ty VinaPhone, ngân hàng, siêu thị và nhiều hộ dân sinh sống.

 

 Bà Nguyễn Thu Hồng - phụ trách truyền thông VinaPhone cũng cho hay sáng nay nhiều cán bộ của của công ty đã đeo khẩu trang đi làm. Hãng thông báo cho nhân viên các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngày mai tất cả nhân viên của VinaPhone làm việc tại tòa nhà đều được phát khẩu trang miễn phí.

 

Công việc tương tự cũng được triển khai tại Công ty VMS - MobiFone đường Trần Duy Hưng - Hà Nội. Nhân viên y tế được yêu cầu tục trực và bố trí các phương tiện cần thiết để sẵn sàng đối phó với tình huống khẩn xảy ra. Đại diện truyền thông của hãng nhấn mạnh: "Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin liên lạc giữ gìn con người cũng là cách để hãng duy trì công tác chăm sóc dịch vụ tốt nhất".

 

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, nhân viên an ninh, kiểm soát mặt đất và nhiều bộ phận khác cũng được phát khẩu trang. Các biển cảnh báo, tờ rơi liên quan đến biện pháp phòng chống dịch cúm cũng được phát cho du khách và dán ở nhiều vị trí tại sân bay.