Góp phần giải quyết khó khăn về nhà ở cho sinh viên

15:06, 01/07/2009

Vấn đề nhà ở bảo đảm cho sinh viên hiện đang được Chính phủ đặc biệt quan tâm. Việc sắp tới, 219 phòng trọ khép kín, xây tập trung trên một khuôn viên rộng rãi nằm ở vị trí trung tâm liên kết với 5 trường đại học lớn của tỉnh được Công ty Khách sạn và Du lịch Dạ Hương đưa vào sử dụng sẽ góp phần không nhỏ giải bài toán khó khăn về nhà ở cho sinh viên khi đến học tại  Thái Nguyên.  

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có hàng chục trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp với khoảng 100 nghìn sinh viên đang học tập, trong đó tới 90% sinh viên có nhu cầu ở ký túc xá và ở trọ bên ngoài. Tuy nhiên các nhà trường mới chỉ đáp ứng được khoảng 30% chỗ ở nội trú cho sinh viên. Trước thực tế trên, Công ty Khách sạn và Du lịch Dạ Hương đã đầu tư khoảng 6 tỷ đồng xây dựng hệ thống  nhà trọ phục vụ nhu cầu của sinh viên. Công trình được xây dựng trên diện tích đất 7.689m2 tại phường Quang Trung (T.P Thái Nguyên) sát trục đường Việt Bắc, gồm các dãy nhà một tầng khép kín kèm theo hệ thống sân vườn, cây xanh, điện chiếu sáng. Đây được xem là công trình đa chức năng có cả khu dịch vụ, căng tin, khu học tập với không gian thoáng đãng, gần thiên nhiên.

 

Ông Đỗ Trọng Hiệp, Giám đốc Công ty cho biết: Xuất phát từ ý tưởng nhằm giảm bớt những khó khăn về chỗ ở trọ cho sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn nên chúng tôi quyết định đầu tư. Mặc dù là một trong những trọng điểm về giáo dục đào tạo của cả nước, nhưng từ trước đến nay Thái Nguyên chưa có tổ chức nào đứng ra xây nhà trọ quy mô lớn cho sinh viên.

 

Thời gian này, khi kỳ thi đại học, cao đẳng đang chuẩn bị bắt đầu thì cũng là lúc công trình xây dựng khu nhà trọ khép kín của Công ty Khách sạn và Du lịch Dạ Hương ở giai đoạn hoàn thiện những khâu cuối. Được biết, Công ty đang đẩy nhanh tiến độ thi công, quyết tâm hoàn thành trước thời điểm sinh viên nhập trường để kịp thời phục vụ các em bước vào năm học mới. Với 219 phòng trọ khép kín này sẽ có thể giải quyết khoảng 400 chỗ ở sạch sẽ và thuận tiện cho sinh viên.

 

Ngoài mục tiêu giải quyết nhu cầu bức thiết về chỗ ở cho sinh viên, Công ty còn mong muốn đây là một công trình đẹp, văn minh và hiện đại, phù hợp với quy hoạch chung của T.P Thái Nguyên. Ngoài ra, còn nhằm góp phần đa dạng, phong phú các loại hình dịch vụ, thúc đẩy phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tới đây nỗi lo về nhà ở bảo đảm cho sinh viên của các trường đại học và các bậc phụ huynh sẽ giảm đáng kể.