Hà Nội tập trung nuôi dưỡng người lang thang xin ăn

08:28, 24/07/2009

Từ ngày 26/7, Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện việc tập trung nuôi dưỡng người lang thang xin ăn, người tâm thần lang thang trên địa bàn thành phố.

 

Theo Quyết định số 90/2009/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Văn Bình ký, các đối tượng là người lang thang xin ăn và người tâm thần lang thang (gọi chung là đối tượng lang thang xã hội) trên địa bàn thành phố được đưa vào các trung tâm bảo trợ xã hội hoặc bệnh viên tâm thần để nuôi dưỡng, khám điều trị và chuyển trả về gia đình, địa phương.

 

Các đối tượng được chuyển giao đến các địa điểm: Trung tâm bảo trợ xã hội I, Trung tâm bảo trợ xã hội II, Bệnh viện tâm thần Hà Nội hoặc Bệnh viên tâm thần Ba Thá để khám, điều trị và thông báo cho gia đình chăm sóc, quản lý.

 

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc công tác tập trung đối tượng lang thang xã hội đảm bảo mỹ quan trên địa bàn.

 

UBND xã, phường, thị trấn, Ban quản lý các công trình xã hội tổ chức các hoạt động tập trung đối tượng lang thang xã hội tại địa bàn trong và ngoài giờ hành chính, trong các ngày nghỉ, ngày lễ và chuyển giao đối tượng theo quy trình.

 

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức tập huấn kỹ năng tập trung đối tượng lang thang xã hội cho cán bộ, xã, phường, thị trấn. Thành phố cũng giao cho Sở Y tế kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo, giải quyết vấn đề người tâm thần lang thang và người lang thang ốm yếu suy kiệt.

 

Nguồn kinh phí để tập trung các đối tượng lang thang được lấy từ ngân sách quận, huyện, thị xã, xã, phường và ngân sách thành phố. Mức hỗ trợ công tác tập trung người lang thang xin ăn tại UBND các xã, phường, thị trấn là 188.000 đồng/đối tượng; hỗ trợ tập trung người tâm thần lang thang và lang thang ốm yếu suy kiệt tại UBND các xã, phường, thị trấn là 218.000 đồng/đối tượng.