Hội thảo về cải thiện sức khoẻ bà mẹ và trẻ em

08:46, 08/07/2009

Ngày 7/7, được sự giúp đỡ của Tổ chức Save the Chirdren (Tổ chức cứu trợ trẻ em của Mỹ), UBND huyện Phú Bình đã phối hợp Sở Y tế tổ chức Hội thảo “Định hướng và giới thiệu mô hình cải thiện sức khoẻ bà mẹ và trẻ em sơ sinh liên tục từ gia đình đến bệnh viện”.

 

Các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban quản lý Dự án Chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh liên tục từ gia đình tới bệnh viện (gọi tắt là Dự án HHCC) của tỉnh giới thiệu khái quát về mô hình cải thiện sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh liên tục từ gia đình đến bệnh viện; thảo luận về cách phối hợp triển khai trong quá trình thực hiện Dự án cũng như việc duy trì tính bền vững khi Dự án kết thúc vào cuối năm 2010. Hội thảo này là một trong nhiều nội dung thực hiện Dự án HHCC mà Tổ chức Save the Chirdren tổ chức triển khai trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên từ năm 2008 đến nay. Dự án được triển khai trực tiếp tại tuyến tỉnh và trên địa bàn 2 huyện: Phú Bình và Đại Từ. Tổng kinh phí để thực hiện Dự án này trên địa bàn tỉnh là 1 triệu USD.

 

Tại Hội thảo, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình cũng đã có những cam kết trong việc duy trì, thực hiện các bước tiếp theo sau khi Dự án kết thúc nhằm tăng cường, nâng cao hơn nữa chất lượng sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trên địa bàn huyện.