Lũ cuốn trôi ôtô chở cán bộ thủy điện

09:13, 18/07/2009

Chiếc Land Cruiser chở 6 người trên đường đến công trình thủy điện bất ngờ bị nước lũ tràn đến, cuốn trôi. Lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm 5 người mất tích.

 

Ngày 17/7, ông Trương Hoài Minh, Chánh văn phòng UBND huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) cho biết, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã xác định được danh tính 5 người bị nước lũ cuốn trôi tại suối Đạm Bri.

 

Họ gồm: Kiều Văn Toản, Phạm Xuân Dung, Phạm Xuân Hùng, Hà Thanh Hải (lái xe) và một phụ nữ tên Oanh. Người duy nhất thoát được trong chuyến đi này là anh Hà Mậu Long.

 

Hiện, hơn 300 người gồm lực lượng công an, quân đội và công nhân công trình thủy điện Đạm Bri vẫn đang tích cực tìm kiếm suốt con suối dài hàng chục km. Tuy nhiên, do nước lũ quá lớn và chảy xiết nên vẫn chưa thấy dấu vết của các nạn nhân và chiếc xe lâm nạn.

 

Trước đó một ngày, chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Ford Land Cruiser của công ty Cavico Việt Nam chở 6 người (5 nam, một nữ) là cán bộ, công nhân của công ty đến công trình thủy điện Đạm B'ri. Khi chiếc xe đi qua ngầm của một con suối bất ngờ bị nước lũ tràn đến, cuốn trôi.

 

3 người nhảy ra được khỏi xe nhưng chỉ có một thoát được lên bờ. Những người còn lại cùng chiếc xe bị dòng nước cuốn mất tích.