Người nộp thuế tại kho bạc được giản tiện về thủ tục

10:07, 02/07/2009

Từ 1/7, người nộp thuế (NNT) đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Thái Nguyên nộp tiền chỉ cần khai báo mã số thuế, viết bảng kê nộp thuế theo hướng dẫn tại quầy thu. Dựa trên các thông tin có sẵn trong hệ thống kế toán, KBNN in giấy nộp tiền trả cho NNT.

 

Đối với việc thu tiền bằng biên lai, NNT trình quyết định nộp phạt cho KBNN, KBNN sẽ in biên lai thu trả cho NNT. Riêng việc hoàn thuế, cơ quan Thuế căn cứ giấy nộp thuế hoặc các hồ sơ liên quan để xác định điều kiện hoàn thuế, KBNN căn cứ quyết định và lệnh hoàn trả của cơ quan Thuế để hoàn trả, không phải đối chiếu với các khoản đã thu trước đây.

 

Sự giản tiện, thuận lợi cho NNT này là kết quả của đề án hiện đại hoá thu nộp ngân sách nhà nước giữa 3 cơ quan: Thuế, KBNN, Tài chính do Cục Thuế tỉnh triển khai. Theo Đề án,  các cơ quan nói trên sẽ thống nhất dữ liệu về các khoản thu của NNT, bảo đảm xác định thuế nhanh chóng, chính xác. Đề án này là một trong những việc làm nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho cơ quan Thuế và NNT.