Phổ biến kiến thức bảo vệ người tiêu dùng

14:22, 16/07/2009

Trong hai ngày 15 và 16/7, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Công thương đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ thực thi bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chống cạnh tranh không lành mạnh trong thương mại điện tử. Đối tượng tham gia là cán bộ quản lý thương mại, quản lý thị trường, quản lý chợ, bảo vệ người tiêu dùng, an ninh kinh tế, thanh tra các sở, ngành liên quan… trên địa bàn tỉnh.

 

Trong ngày đầu tiên,  học viên được tìm hiểu các văn bản liên quan đến: Luật Thương mại, quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chống cạnh tranh không lành mạnh; các kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin, cách nhận biết hàng thật, hàng giả qua xuất xứ hàng hoá, thương hiệu, tem mác, thời hạn sử dụng, mã vạch…; các chế tài xử phạt người vi phạm, quyền lợi người tiêu dùng.

 

Ngày cuối cùng, các học viên được hướng dẫn thực hành, giới thiệu cách cài đặt các dịch vụ Internet, kỹ năng sử dụng thư điện tử, cách trình duyệt Web, truy nhập Web hiệu quả, tra cứu các văn bản liên quan và cách bảo mật, phòng chống virut máy tính.