Tich cực đổi mới công tác thi đua khen thưởng

08:08, 18/07/2009

Đó là đánh giá của Khối Văn hóa -Xã hội tại buổi sơ kết công tác thi đua, khen thưởng của Khối được tổ chức chiều 17/7 tại Sở Giáo dục & Đào tạo.

 

Khối thi đua Văn hóa - Xã hội có 5 đơn vị là: Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Y tế, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch,  Đài Phát thanh - Truyền hình và Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam. 6 tháng qua, các đơn vị trong Khối đã tích cực đổi mới công tác thi đua, khen thưởng trên các mặt công tác. Cụ thể, Đài Phát thanh - Truyền hình đã phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm. Trong công tác tuyên truyền luôn chú trọng bám sát các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Đài đã thực hiện gần 9 nghìn tin, bài trên sóng phát thanh, truyền hình. Tại các cuộc liên hoan truyền hình toàn quốc đã đạt 1 giải Bạc và 5 Bằng khen.

 

Ngành Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Tham mưu cho tỉnh xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2009-2015. Đăng cai nhiều hoạt động lớn cấp khu vực và toàn quốc. Ngành Y tế triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia. Tổ chức nhiều phong trào thi đua ngắn ngày gắn vào Tháng hành động vì trẻ em; tuần lễ vệ sinh an toàn thực phẩm…Tổ chức tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức trong chăm sóc sức khỏe, vì thế đã chủ động trong khâu phòng dịch.

 

Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam luôn đổi mới hệ thống trưng bày, đặc biệt là đưa công nghệ tin học, âm thanh kỹ thuật hỗ trợ các tổ hợp trưng bày. Ngành Giáo dục & Đào tạo triển khai hiệu quả các Cuộc vận động lớn gắn với chủ đề của năm học "đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực "thu hút 100% các trường tham gia. Kết thúc năm học 2008-2009, ngành đã hoàn thành xuất sắc 15/15 chỉ tiêu thi đua, được Khối thi đua vùng I (gồm 15 Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh phía Bắc) đánh giá là 1 trong 3 tỉnh dẫn đầu phong trào thi đua.

 

Tại buổi sơ kết, các ngành đã đóng góp ý kiến về cơ bản nhất trí cao với đánh giá của Khối thi đua. Đồng thời đề ra mục tiêu thi đua của Khối trong 6 tháng cuối năm là: Tiếp tục hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do các cấp và ngành phát động, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu đã đề ra từ đầu năm. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan trong Khối, tạo điều kiện giúp đỡ nhau cùng phát triển. Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao của Khối trong quý IV….