Tổ chức bồi thường GPMB xây dựng Nhà máy nhiệt điện An Khánh

14:31, 02/07/2009

Nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy nhiệt điện An Khánh - công trình trọng điểm của tỉnh có công suất lên tới 100 MW - sáng 2/7, UBND huyện Đại Từ đã tổ chức họp với nhà đầu tư, UBND xã An Khánh và các phòng, ban chuyên môn để triển khai công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ Dự án.

 

Theo đánh giá của Ban bồi thường GPMB huyện Đại Từ đến nay việc lập danh sách số hộ bị ảnh hưởng, diện tích, nhân khẩu, lao động và phương án hỗ trợ, tuyển dụng lao động trong khu vực Dự án đã hoàn tất. Việc hoàn thiện chỉ giới Dự án trên bản đồ địa chính cũng đang được Viện Quy hoạch xây dựng (Sở Xây dựng) thực hiện.

 

Theo dự kiến, trong tháng 7 này sẽ hoàn tất một số khâu quan trọng của Dự án như: họp nhân dân để phổ biến chủ trương, chính sách, kiểm tra hiện trạng, trích lục bản đồ địa chính, kiểm kê thực địa và lập phương án bồi thường. Các việc còn lại như hoàn thiện phương án, công khai trước dân, tổ chức thỏa thuận bồi thường với nhân dân, thực hiện chi trả tiền và giải quyết các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công sẽ phấn đấu xong trong tháng 9/2009.

 

Xác định đây là Dự án trọng điểm nên phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần nhiệt điện An Khánh đã quyết định thưởng ngoài chính sách đối với những hộ bị ảnh hưởng thuộc diện thu hồi đất nếu bàn giao mặt bằng sớm so với dự kiến. Cụ thể, sẽ thưởng 2 nghìn đồng/m2 đất nông nghiệp bị thu hồi nếu bàn giao mặt bằng trước 20 ngày kể từ khi có thông báo nhận tiền bồi thường; thưởng 10 triệu đồng/hộ đối với gia đình tự lo tái định cư; thưởng 5 triệu đồng/hộ đối với gia đình bàn giao mặt bằng trước 60 ngày; tuyển 1 lao động/hộ vào làm việc tại Nhà máy đối với gia đình bị thu hồi nhiều hơn hoặc bằng 720 m2 đất trồng cây hàng năm và nhiều hơn hoặc bằng 1.440m2 đất trồng cây lâu năm…