Tổng kết Chương trình hợp tác với Tổ chức Plan năm tài chính 2009

16:46, 25/07/2009

Ngày 24-7, Văn phòng dự án Plan Thái Nguyên đã phối hợp với Ban điều hành Plan huyện Đại Từ tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình hợp tác năm tài chính 2009.

 

Năm tài chính 2009 là năm thứ hai huyện Đại Từ triển khai thực hiện Chương trình hợp tác với Tổ chức Plan trên địa bàn 3 xã: Na Mao, Cát Nê, Phú Thịnh. Đối với các dự án phát triển kinh tế, năm qua, Plan đã hỗ trợ cho 3 xã hưởng lợi xây dựng các công trình: đập và kênh mương nội đồng xóm Đầm Vuông, đập và kênh xóm Làng Thượng, đập Đồng Màu và kênh mương nội đồng xóm La Vĩnh với tổng trị giá trên 740 triệu đồng. Ngoài ra, dự án Plan còn hỗ trợ các xã thực hiện thành công các mô hình, ô mẫu như: ngô đông, chè giống mới LDP1, lúa Khang dân siêu nguyên chủng… với tổng diện tích 8 ha. 

 

Dự án "Tăng cường sự tham gia phát triển kinh tế - xã hội giảm nghèo" (PPDP) cũng được triển khai trên địa bàn với các hoạt động chính: Xây dựng và hoàn thiện quy trình lập - giám sát đánh giá kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội có sự tham gia của công đồng; nâng cao năng lực cho đội ngũ lập kế hoạch từ huyện, xã, xóm; hỗ trợ một số trang thiết bị chủ yếu; lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 cho 15 xã; xây dựng quỹ phát triển cộng đồng… 

 

Trong công tác bảo trợ và bảo vệ trẻ em, Plan đã tổ chức hỗ trợ nhiều hoạt động nhân dịp Tết thiếu nhi 1-6, rằm Trung thu. Ngoài ra, Plan còn tuyên truyền về quyền và bổn phận của trẻ em; tập huấn phương pháp giáo dục, kỷ luật trẻ tích cực; tập huấn phương pháp giáo dục cho tuyên truyền viên măng non…

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả dự án, rút ra bài học kinh nghiệm trong quá trình phối hợp thực hiện chương trình dự án của từng xã trong năm tài chính 2009; đồng thời phân tích những khó khăn, thuận lợi trong việc thực hiện Chương trình hợp tác năm 2009; chia sẻ dự kiến kế hoạch năm tài chính 2010; xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình dự án cho các xã, đối tác trong năm tài chính 2010.