Trao giải cuộc thi: Công đoàn Việt Nam – 80 năm một chặng đường lịch sử

09:26, 18/07/2009

Hôm qua (17-7), Ban Chấp hành, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức công bố và trao giải thưởng đại diện cho các tập thể trong Cuộc thi “Công đoàn Việt Nam – 80 năm một chặng đường lịch sử”.

 

Theo đó, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Công đoàn Bưu điện Việt Nam, 2 Giải nhì cho Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và LĐLD tỉnh Phú Thọ, 2 Giải ba cho LĐLĐ Hà Nam và LĐLĐ Tuyên Quang.

 

Về giải cá nhân, giải nhất thuộc về tác giả Phan Thu Lan, CĐCS công ty Điện toán và Truyền số liệu, Công đoàn Bưu điện Việt Nam; 5 giải nhì thuộc về các tác giả Vũ Thiện Hảo - Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam; Y Lan Phương - Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; Phạm Thị Thanh Hải - LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Đặng Công Nam - LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, Nguyễn Hoà - LĐLĐ tỉnh Quảng Trị; có 10 giải ba và 70 giải khuyến khích.

 

Sau 5 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút hơn 3 triệu bài dự thi của đoàn viên, CNVCLĐ trên khắp mọi miền Tổ quốc. Ban Giám khảo Cuộc thi cấp tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn đã chấm, lựa chọn được 901 bài thi tiêu biểu gửi về dự thi cấp Tổng Liên đoàn.

 

Trong tổng số 901 bài dự thi có hơn 10 bài dày từ 700 trang đến 900 trang, hơn 60 bài từ 200 - 400 trang. Có bài sưu tầm được những hình ảnh minh hoạ rất độc đáo mà ít người biết đến, có bài được tác giả viết tay hàng trăm trang. Có những bài thi nặng trên 10 kg... Điều đó chứng tỏ người thi đã rất tâm huyết, nghiêm túc tham gia, có sự chuẩn bị chu đáo cũng như đầu tư nhiều công sức, thời gian, kinh phí để hoàn thiện tác phẩm của mình. Một số đơn vị có tỷ lệ cũng như số người tham gia dự thi đông như Công đoàn Quốc phòng, Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ, LĐLĐ Tuyên Quang, LĐLĐ Đắk Nông, LĐLĐ Tiền Giang.

 

Nhìn chung các bài gửi về dự thi cấp Tổng Liên đoàn hình thức được trình bày rất công phu, nội dung được đầu tư có chiều sâu, các câu trả lời đúng sự kiện, dẫn chứng, số liệu chính xác, bày tỏ tình cảm sâu sắc với tổ chức Công đoàn như: Đoàn viên công đoàn Công ty VDC thuộc Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã sáng kiến chuyển thể toàn bộ nội dung, tư liệu từ bài dự thi dày 800 trang thành thông tin số trong 1 đĩa Cdrom và minh hoạ bằng hiện vật là hình ảnh con tàu của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam đang rẽ sóng vượt ra biển lớn, qua mọi sóng gió để cùng xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh; bài của CĐCS Trường Đại học Ngoại thương thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã dịch toàn bộ nội dung thành 5 ngôn ngữ: Anh, Trung, Pháp, Nga, Nhật; bài dự thi đoàn viên Công đoàn Trung tâm Y tế Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh cũng đã chuyển thể toàn bộ nội dung bài thi thành dạng chữ nổi, dành cho người khiếm thị…