Triển khai Luật Bảo hiểm thất nghiệp

17:21, 15/07/2009

Sáng 15/7, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 7/2009 nhằm thông tin kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII và triển khai Luật Bảo hiểm thất nghiệp trong doanh nghiệp.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thời, báo cáo những nội dung chính kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII; đại diện Bảo hiểm Xã hội tỉnh triển khai Luật Bảo hiểm thất nghiệp trong doanh nghiệp.

 

Theo đó, các báo cáo viên được hướng dẫn cụ thể về thời điểm tính số lao động hằng năm trong doanh nghiệp để thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp. Đối với người sử dụng lao động đã sử dụng từ 10 lao động trở lên, hợp đồng lao động đủ 3 tháng trở lên phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động gián đoạn đóng bảo hiểm thất nghiệp sẽ được tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp bằng 60% bình quân 6 tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trước khi mất việc. Sau khi thất nghiệp, người lao động phải trực tiếp đến phòng lao động - thương binh & xã hội huyện nơi đang làm việc để đăng ký….

 

Với những hướng dẫn cụ thể của Bảo hiểm Xã hội tỉnh, đây là căn cứ để các báo cáo viên về triển khai trong đơn vị của mình, đảm bảo quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động..