T.X Sông Công: Trên 9 nghìn lượt hộ dân được vay vốn phát triển kinh tế

16:23, 08/07/2009

Sáng 8/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị xã Sông Công tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện dịch vụ ủy thác Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác (2004-2008).

 

5 năm qua Hội LHPN đã phối hợp với NHCSXH thị xã tổ chức mở các lớp tập huấn về thủ tục cho vay vốn NHCSXH cho 50 lượt cán bộ hội phụ nữ xã, phường tham gia; tổ chức 25 lớp tập huấn kiểm tra tình hình ghi chép sổ sách, quản lý và sử dụng vốn vay tại 9/9 đơn vị xã phường và 79 tổ vay vốn; hướng dẫn gần 2.500 hội viên quản lý và sử dụng vốn vay… Do sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, nên số vốn Hội đứng ra tín chấp cho hội viên vay năm sau luôn cao hơn năm trước. Trong 5 năm đã có trên 9 nghìn lượt hộ được vay vốn với số tiền trên 71 tỷ đồng.

 

Thông qua nguồn vốn được vay, nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo, qua bình xét hàng năm có 1.252 hộ thoát nghèo trong đó có 326 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. 

 

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều biện pháp để việc tiếp cận và phát huy nguồn vay trong thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn như: Phân công cán bộ theo dõi chương trình tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của các gia đình nghèo để giúp đỡ họ, tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, đẩy mạnh giao lưu trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế giữa các hội viên…