Căn cứ thực tế để tổ chức làm việc ngày thứ bảy

07:26, 09/10/2009

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 127/2007/QĐ-TTg liên quan đến việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

 

Theo đó, ngoài những thủ tục hành chính đã quy định trước đây, căn cứ vào nhu cầu thực tế của người dân và doanh nghiệp, các cơ quan cần chủ động xem xét, quyết định việc tiếp nhận, giải quyết những thủ tục hành chính khác liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp vào ngày thứ bảy.

 

Các đơn vị cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.

 

Những thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ, công chức giải quyết theo quy định.

 

Những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí bộ phận nhận và trả kết quả làm việc để tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các bộ phận liên quan làm việc.

 

Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được bố trí nghỉ vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần theo đúng quy định.

 

Trường hợp cán bộ, công chức làm thêm giờ sẽ được hưởng chế độ, chính sách theo quy định.

 

Thủ tướng đồng thời giao Bộ Nội vụ phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan soạn thảo, ban hành các chế độ, chính sách này.