Đào tạo kỹ năng phục vụ bạn đọc cho cán bộ thư viện

15:36, 05/10/2009

Ngày 5/10, tại Thư viện tỉnh, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Quỹ Châu Á đã khai giảng khóa đào tạo kỹ năng phục vụ bạn đọc cho cán bộ thư viện công cộng.  

 

Đây là một trong những nội dung được triển khai song song và hỗ trợ cho dự án "Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet", do Tổ chức phi Chính phủ - Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation tài trợ, được triển khai tại 3 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An, Trà Vinh, nhằm nâng cao năng lực cho hệ thống thư viện công cộng, bưu điện văn hóa xã, tạo môi trường thư viện thân thiện để người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ thư viện, sử dụng máy tính và truy cập Internet miễn phí ở những điểm triển khai dự án.

 

Trong 4 ngày, trên 20 học viên là cán bộ của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin - Truyền thông và Thư viện tỉnh sẽ được trang bị những kiến thức chủ yếu về: Vai trò, nhiệm vụ của cán bộ thư viện trong thời đại kỹ thuật số và Internet; các kỹ năng cần thiết trong công tác phục vụ bạn đọc và cung cấp dịch vụ; hướng dẫn bạn đọc sử dụng máy tính, truy cập Internet…

 

Đây là chương trình đào tạo được xây dựng theo mô hình đào tạo giảng viên nguồn trong hệ thống thư viện. Kết thúc khóa đào tạo, Ban Tổ chức lớp học sẽ lựa chọn những học viên xuất sắc, đào tạo thêm kỹ năng tập huấn để làm giảng viên nguồn tiếp tục đào tạo những kiến thức trên cho các cán bộ thư viện huyện, nhân viên bưu điện văn hóa xã ở các điểm dự án.

 

Sau khi tổ chức khóa đào tạo đầu tiên cho tỉnh Thái Nguyên, từ nay đến hết tháng 10, Thư viện Quốc gia Việt Nam và Quỹ Châu Á sẽ tiếp tục tổ chức các khóa đào tạo tương tự tại tỉnh Nghệ An và Trà Vinh.