Thái Nguyên: Năm 2010 giảm 30% số thủ tục hành chính

15:25, 11/11/2009

Ngày 11/11, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá về việc rà soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành và thủ tục hành chính của cấp huyện, cấp xã sau khi đã công bố Bộ thủ tục hành chính chung ngày 6/9/2009.

 

Theo đó, sau gần 2 tháng công bố Bộ thủ tục hành chính chung, 25 đơn vị gồm các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành, các xã đã được Tổ công tác chuyên trách về cải cách hành chính của tỉnh tiến hành kiểm tra về việc rà soát thủ tục hành chính giai đoạn II. 25 đơn vị nêu trên đã thống kế được 1.785 thủ tục hành chính; rà soát lại được 1.081 thủ tục hành chính; 689 mẫu đơn, mẫu tờ khai…

 

Qua kiểm tra, Tổ công tác chuyên trách về công tác cải cách hành chính của tỉnh nhận định: Sau khi được tập huấn nghiệp vụ, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã khẩn trương rà soát thủ tục hành chính giai đoạn II; báo cáo kịp thời kết quả rà soát thủ tục hành chính về cơ quan chuyên trách của tỉnh. Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm về rà soát thủ tục hành chính; đề nghị UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện về kinh phí, cơ sở vật chất cho bộ phận làm công tác này ở các cơ quan, đơn vị; có văn bản chỉ đạo kịp thời và cung cấp các mẫu biểu chuẩn về thủ tục hành chính.

 

Kết thúc Hội nghị, các thành viên Tổ công tác chuyên trách về cải cách hành chính của tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, cấp huyện, cấp xã tiếp tục rà soát thủ tục hành chính để phấn đấu trong năm 2010 giảm 30% số thủ tục hành chính không cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính công, giảm thiểu sự phiền hà với nhân dân…