
Gần đây, trên mặt cầu Thăng Long có hiện tượng đọng nước và xuất hiện một số vết nứt của thảm bê tông nhựa. Để đảm bảo tính bền vững kết cấu và khai thác mặt cầu về lâu dài, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung sửa chữa vị trí bị hư hỏng trong thời gian nhanh nhất.
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được Bộ Giao thông vận tải giao cho Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, gồm 3 hạng mục chính: Sửa chữa mặt cầu, thay thế khe co giãn và sửa chữa đường đảm bảo giao thông 2 bên cánh gà tầng 1.
Do cấu tạo mặt cầu Thăng Long là bản mặt thép có bề rộng tương đối lớn (khác với mặt cầu bằng bê tông cốt thép thông thường) nên phải sử dụng lớp bê tông nhựa nóng SMA để thay thế lớp mặt cầu cũ. Đây là vật liệu mới, công nghệ tiên tiến được áp dụng lần đầu tiên tại Việt
Dự án đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng ngày 29/12/2009.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam và Ban Quản lý dự án 2, gần đây có hiện tượng đọng nước và xuất hiện một số vết nứt của thảm bê tông nhựa trên mặt cầu, tập trung chủ yếu ở 1/2 liên 5 (nhịp thứ nhất bên trái, chiều Hà Nội - Nội Bài).
Trong cuộc họp để tìm nguyên nhân, giải pháp xử lý những vết nứt xuất hiện trên cầu Thăng Long ngày 20/3, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dự án 2 chỉ đạo tư vấn, nhà thầu khẩn trương tập trung nhân lực, thiết bị sửa chữa các vị trí bị hư hỏng trong thời gian nhanh nhất; tiếp tục xẻ rãnh thoát nước dọc và ngang tại các vị trí trên cầu để thoát nước triệt để từ mặt bê tông nhựa ra máng thu nước.
Các công việc trên hoàn thành trước ngày 31/3/2010.

.jpg?width=300&height=-&type=resize)
.jpg?width=300&height=-&type=resize)