UBND tỉnh vừa chỉ đạo Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư, Công an tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông, Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh phối hợp trong việc triển khai Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14-5-2010 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ.
Điểm mới và quan trọng nhất của Nghị định này là quy định doanh nghiệp sẽ tự tạo hóa đơn để sử dụng dưới hình thức hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in và hóa đơn điện tử. Kể từ ngày 01/01/2011 trở đi, cơ quan thuế không bán hóa đơn cho các cơ sở kinh doanh là doanh nghiệp, chỉ bán hoặc cấp hóa đơn cho các hộ, cá nhân kinh doanh không phải là doanh nghiệp hoặc các tổ chức, cá nhân không kinh doanh.
Đây là Nghị định có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chuyển đổi phương thức quản lý hóa đơn bán hàng đối với các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và đối với cơ quan thuế. Nghị định đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và các tổ chức, cá nhân có liên quan; thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc đổi mới phương thức quản lý theo mô hình hiện đại hóa, cải cách thủ tục hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế và quá trình hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.
Để thực hiện Nghị định của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Tài chính, UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, ban hành văn bản của ngành mình theo các nội dung chỉ đạo của Bộ Tài Chính tại các văn bản trên; phối hợp thật tốt trong triển khai thực hiện./.