Nhiều tấm lòng nhân đạo hướng về miền Trung

08:01, 22/10/2010

Những ngày qua, được tin các đợt lũ lụt liên tiếp gây thiệt hại nặng nề về người và của cho đồng bào miền Trung, cán bộ nhân viên Tổng lãnh sứ quán Việt Nam và đông đảo bà con Việt kiều tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) đã hưởng ứng tích cực cuộc vận động ủng hộ và hướng về đồng bào miền Trung. Đến nay, số tiền quyên góp trong đợt đầu đã được chuyển đến các tỉnh bị thiệt hại nặng.

 Ông Lê Dũng, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston cho biết: “Bản thân chúng tôi là những người đang công tác tại nước ngoài, cũng như đông đảo bà con Việt kiều ở bang Texas và đặc biệt là thành phố Houston rất xúc động. Chúng tôi muốn chia sẻ những mất mát, cùng với cả nước giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả bão lũ. Qua đợt vận động quyên góp vừa qua, cán bộ trong Tổng lãnh sứ quán mỗi người dành 1 ngày lương ủng hộ đồng bào. Trong những ngày qua chúng tôi cũng nhận được rất nhiều điện thoại và thư của bà con gửi tới, số tiền vận động đợt này được 50.000 USD.”

 

Được biết, 20.000 USD đã được Tổng lãnh sự quán chuyển thẳng cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An, tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất. Số tiền còn lại được chuyển về cho Bộ Ngoại giao để gửi đến nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Ngoài ra, một số bạn bè Mỹ cũng đã gọi điện đến Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam bày tỏ mong muốn được giúp đỡ người dân ở các tỉnh bị thiên tai thuộc miền Trung Việt Nam. (Minh Hiển – từ Washington)

 

** Tăng ni, phật tử chùa Phật Tích (Lào) ủng hộ đồng bào vùng lũ

 

Chia sẻ với những đồng bào đang gặp khó khăn do bão lũ, tối 21/10, tại chùa Phật Tích ở thủ đô Vientiane (Lào), Hội người Việt Nam tại Lào và chùa Phật Tích đã phối hợp quyên góp tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Đông đảo bà con người Việt tại Vientiane, các tăng ni, phật từ đã nhiệt tình hưởng ứng. Đại Đức Thích Minh Quang, trụ trì chùa Phật Tích cho biết, dù xa quê nhưng các tăng ni, phật tử cũng như đồng bào Việt Nam tại Lào luôn một lòng hường về quê hương, cầu nguyện cho quốc thái dân an.

 

Tổng số tiền thu được ban đầu là 158 triệu đồng. Số tiền này sẽ được chuyển qua Đại sứ quán Việt Nam để gửi về nước một cách nhanh nhất, góp phần ủng hộ đồng bào miền Trung, làm dịu bớt những khó khăn do thiên tai gây ra./.