Bàn giao các công trình nhận tài trợ

15:28, 23/11/2010

Ngày 23- 11, tại huyện Định Hóa, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam phối hợp UBND tỉnh tổ chức bàn giao các công trình do Ngân hàng công TMCP Công thương Việt Nam tài trợ xây dựng. Đến dự có đồng chí Phạm Xuân Đương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Đức Thọ, Phó Tổng  giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; đại diện các sở ban ngành tỉnh, lãnh đạo các địa phương được nhận tài trợ là: T.P Thái Nguyên, Phú Bình, Định Hóa và Đại Từ.

 

Thực hiện chương trình từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, năm 2010 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã tài trợ xây dựng 200 nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Định Hóa, trong đó có 181 gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 19 hộ nghèo, tổng trị giá trị hỗ trợ là 5 tỷ đồng (trung bình mỗi gia đình nhận hỗ trợ 25 triệu đồng); hỗ trợ 2 tỷ đồng xây dựng trường THCS xã Xuân Phương (Phú Bình); hỗ trợ 1,4 tỷ đồng xây 12 phòng học cho Trường Mầm non xã Bản Ngoại và Phú Xuyên (Đại Từ) và hỗ trợ 1,5 tỷ đồng xây dựng 8 phòng học cho Trường Mầm non phường Túc Duyên (TP. Thái Nguyên). Tổng số vốn hỗ trợ trong năm 2010 là 9,9 tỷ đồng. Đến nay, hầu hết các công trình được hỗ trợ đã cơ bản hoàn thành, đưa vào sử dụng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Đức Thọ khẳng định: Trong những năm qua, bên cạnh chiến lược phát triển kinh doanh, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam luôn coi trọng các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội. Đến nay, Ngân hàng đã hỗ trợ xây dựng hơn 10.000 nhà tình thương cho các gia đình chính sách và hộ nghèo, riêng trong năm 2010 là 6.000 ngôi nhà; xây dựng 6 công trình cấp nước sinh hoạt và 150 cây cầu giao thông nông thôn, hỗ trợ xây dựng hơn 200 nhà trẻ mẫu giáo trong cả nước. Đây là hoạt động thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của dân tộc.

 

Các đại biểu đã đến thăm và giật băng khánh thành tại 2 gia đình ở xóm Trung Việt, thị trấn Chợ Chu.