Biểu dương phong trào CNVC, hoạt động công đoàn khối giáo dục – đào tạo

13:16, 18/11/2010

Nhân kỷ niệm 28 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), ngày 18-11, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Hội nghị Biểu dương phong trào CNVC, hoạt động công đoàn khối giáo dục – đào tạo năm học 2009-2010. Dự Hội nghị có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Vũ Hồng Bắc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Năm học 2009-2010, công đoàn các cấp học đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội, động viên cán bộ, giáo viên CNVC lao động hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung quán triệt tốt chủ đề của năm học “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”; đối với khối giáo dục đại học và cao đẳng đã luôn bám sát chủ đề “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội”. Toàn ngành tiếp tục triển khai thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động “Hai không”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… Ngoài ra, các đơn vị còn động viên cán bộ, giáo viên tham gia nghiên cứu khoa học, viết giáo trình, xây dựng bộ đề trắc nghiệm các môn học với 740 đề tài, sáng kiến, trong đó có 133 đề tài cấp bộ, 4 đề tài cấp nhà nước… Bên cạnh đó, hoạt động từ thiện được công đoàn các đơn vị quan tâm triển khai. Với đặc thù của ngành là số lao động nữ chiếm trên 76% nên phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” được quan tâm và cụ thể hóa thành phòng trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và phong trào “Phụ nữ tích cực học tập lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Qua tổng kết 5 năm giai đoạn 2006-2010, toàn khối đã có 1.966 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp tỉnh…

 

Tại hội nghị, công đoàn cơ sở một số trường đã báo cáo tham luận hoạt động công đoàn cơ sở và công tác giảng dạy của Trường. Nhân dịp này, LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tặng cờ và Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.