Các hoạt động kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

15:54, 16/11/2010

Ngày 16-11, Đoàn công tác của thành phố Thái Nguyên (TPTN) do đồng chí Nguyễn Tiến Lợi, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố dẫn đầu đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con xóm Nam Thái, xã Tân Cương.

 

 

[embed][VIDEO-BAOTHAINGUYEN][/embed] 

 

Đây là xóm được xã Tân Cương chọn làm điểm tổ chức Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Nam Thái hiện có 109 hộ dân với 405 nhân khẩu. Nhiều năm qua, nhân dân trong xóm luôn đoàn kết, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động TDĐKXDĐSVH; động viên nhau phát triển kinh tế, phát huy mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ tốt đời sống nhân dân. Đến nay, 100% các tuyến đường đã được kiên cố hoá; nhà văn hoá, các trang thiết bị đều được nhân dân đóng góp xây dựng. Đời sống của người dân ngày càng được cải thiện: Xóm hiện chỉ còn 3 hộ nghèo, 15% hộ giầu, 40% hộ khá, còn lại là hộ có mức sống trung bình. Hàng năm, xóm có từ 90% số hộ đạt gia đình văn hoá; nhiều năm xóm được công nhận là Lóm Văn hoá cấp thành phố; Chi bộ Đảng liên tục đạt trong sạch vững mạnh…

  

Nhân dịp này, Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố đã tặng quà cho 2 hộ nghèo của xóm; tặng xóm 1 triệu đồng. Xóm cũng đã khen thưởng cho 2 cụm dân cư và 2 trưởng Cụm có nhiều thành tích trong năm 2010.

 

*Cùng ngày, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2010).

Buổi lễ đã ôn lại chặng đường lịch sử và truyền thống cách mạng vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cũng như trong sự nghiệp đổi mới đất nước. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương đã phát huy được tinh thần chủ động sáng tạo, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân đoàn kết tham gia các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Kết quả, năm 2009 toàn huyện có trên 22 nghìn hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa trong tổng số trên 25 nghìn hộ, 157/274 làng đạt danh hiệu văn hóa. 10 năm qua, huyện đã có 47 xóm được công nhận Làng Văn hóa cấp huyện, 21 làng được công nhận Làng Văn hóa cấp tỉnh.    

Nhân dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân” cho 12 đồng chí là những người có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

* Cũng trong ngày 16-11, phường Phan Đình Phùng (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Hội thi “Tiếng hát đại đoàn kết” nhằm chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

 

Trước khi Hội thi diễn ra, các đại biểu và đại diện người dân các tổ dân phố trên địa bàn đã cùng ôn lại truyền thống 80 năm công tác mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, công tác mặt trận của địa phương với nhiệm vụ nổi bật là xây dựng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” với kết quả đạt trên 80% số gia đình đạt gia đình văn hóa; hầu hết các tổ dân phố có nhà văn hóa; đường làng, ngõ xóm phong quang, sạch đẹp…

Các đội tham gia Hội thi

 

Tham gia Hội thi “Tiếng hát đại đoàn kết” có 10 cụm dân cư, đến từ 40 tổ dân phố trên địa bàn, trình diễn 30 tiết mục văn nghệ: Đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca. Các ca khúc có chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, vẻ đẹp quê hương đất nước, tình đoàn kết gắn bó trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Xuất sắc cho từng thể loại; trao giải Nhất, Nnhì, Ba và Khuyến khích cho các cụm có tiết mục xuất sắc.