Giao lưu chia sẻ kinh nghiệm phòng chống HIV/AIDS

16:40, 23/11/2010

Ngày 23-11, Ban quản lý Dự án phòng, chống HIV/AIDS tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phòng chống HIV/AIDS. Tham dự Giao lưu có 120 cộng tác viên (CTV), giáo dục viên đồng đẳng (GDVĐĐ) phòng, chống HIV/AIDS của Tiểu Dự án Life-Gap và các huyện: Đại Từ, Phổ Yên, Đồng Hỷ, Phú Lương, T.P Thái Nguyên. Đại diện Ban quản lý Dự án phòng chống HIV/AIDS của 2 tỉnh: Nam Định, Sơn La…

Tính trên mật độ dân số, Thái Nguyên hiện là tỉnh có nhiều người nhiễm HIV so với các tỉnh, thành trong cả nước. Ước tính toàn tỉnh hiện có gần 6.000 người nghiện ma túy, trong đó trên 90% là nghiện chích ma túy; lũy tích số người nhiễm HIV là 7.406 người, số tử vong do AIDS là 1.645 người. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của HIV ra cộng đồng, từ năm 2006 đến nay, được sự tài trợ của Ngân hàng thế giới, các hoạt động tuyên truyền, can thiệp giảm tác hại của HIV/AIDS, phát bơm kim tiêm, phát bao cao su miễn phí cho người nghiện chích ma túy, gái mại dâm đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh. Tỷ lệ nhiễm HIV trong nhóm người nghiện chích ma túy tại địa bàn can thiệp đã giảm từ 56,65% (2006) xuống còn 36, 07% (năm 2010). 

 

Tại buổi giao lưu, các CTV, GDVĐĐ đã chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, thi trả lời câu hỏi ứng xử tình huống và trình bày tiểu phẩm tuyên truyền. Qua buổi giao lưu này, các CTV, GDVĐĐ sẽ học tập được những cách làm, kinh nghiệm hay trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, góp phầm giảm sự lây lan của HIV ra cộng đồng.