Hơn 4,5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

16:32, 23/11/2010

Ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả Ccuộc vận động Ủng hộ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ hồi tháng 10 vừa qua. Đồng chí Đặng Việt Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

Ngay sau bão lũ xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã xin ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức vận động trong cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ. Trong đợt vận động này, đã có hơn 2.200 tập thể, cá nhân, cơ quan, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ được hơn 4,5 tỉ đồng. Ngay cuối tháng 10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh; Hội doanh nhân nữ tỉnh tổ chức thăm hỏi, trao tiền và quà hỗ trợ cho các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

 

Phát biểu tại Hội Nghị, đồng chí Đặng Vệt Thuần đã biểu dương, ghi nhận những tấm lòng của các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh; biểu dương các doanh nghiệp, nhà hảo tâm thuộc Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh; Hội Doanh nhân nữ tỉnh đã có sự phối hợp để cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện chuyến cứu trợ, giúp đỡ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ; đồng thời cũng động viên đội ngũ cán bộ, viên chức Hội chữ thập đỏ tỉnh; các doanh nhân, nhà hảo tâm đứng chân trên địa bàn tiếp tục hỗ trợ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn để có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.