Kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

15:21, 17/11/2010

Ngày 17- 11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Định Hóa đã tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2010).  

 

Kế thừa và phát huy truyền thống MTTQ Việt Nam, trải qua 18  kỳ đại hội, MTTQ huyện Định Hóa luôn là lực lượng nòng cốt trong việc xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Những cuộc vận động do Ủy ban MTTQ các cấp phát động đều được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. 2 năm qua, toàn huyện đã có 2.813 gia đình được hỗ trợ làm nhà theo Quyết đinh 167 của Thủ tướng Chính phủ, hàng trăm gia đình được hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết. Nnăm 2010, toàn huyện có hơn 15 nghìn gia đình được công nhận gia đình văn hóa, hơn 150 khu dân cư tiên tiến, làm mới và sửa chữa hơn 60 km đường giao thông các loại...

 

Nhân dịp này, 6 cá nhân đã được tăng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân.

 

* Cũng trong ngày 17/11, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đã tổ chức Kỷ niệm 80 năm ngày Thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

 

Tại buổi kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc thống nhất (nay là Uỷ ban MTTQ Việt Nam) qua các tời kỳ. Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ huyện đã tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức phối hợp triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đì sống văn hoá” ngay càng đi vào chiều sâu. Số hộ nghèo của huyện đã giảm từ 28,12% năm 2006, xuống còn khỏang 16% năm 2010; hỗ trợ cho 822 hộ xóa nhà xoá dột nát; 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn còn tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc, tăng cường công tác phòng chống tội phạm; phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; giáo dục, cảm hoá, cải tạo người phạm tội tại gia đình, cộng đồng dân cư và phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở….

 

Ghi nhận những thành tích đó, năm 2009, Uỷ ban MTTQ huyện đã được nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Nhân dịp này, đã có 11 đồng chí được Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc.